วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

ทะลวงบล๊อค I C T

มีอยู่ 2 วิธี ที่ใช้ง่าย แต่สามารถทะลวง Block ICT ได้ราบคาบ มาดูกัน

วิธีแรก : Torpark

Torpark เป็น Browser ที่ดัดแปลงมาจาก Firefox แต่เชื่อมต่อกับเครือข่าย Tor (The Onion Router) ทำให้เราสามารถเข้าเวปต่างๆแบบไร้ตัวตนได้ รวมถึงจุดประสงค์หลักของเรา คือ ทะลวง Block ICT

เวปหลัก : http://www.torrify.com/software_torpark.html
Download : http://update.torrify.com/distro/torpark/Torpark_latest.exe

วิธีติดตั้งก็แค่คลาย zip ออก แล้วก็ใช้งานได้เลย รอมัน connect tor network สักพัก ก็ใช้งานได้ เหมือน Browser ทั่วไป ที่สำคัญคือเราสามารถเอามันใส่ USB Drive แล้วเอาออกไปเล่นเครื่องใดๆก็ใด้โดยไม่ต้องติดตั้งอีกด้วย เผื่อฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี ดูวิธีแบบเชิงลึกได้ที่ blognone นะครับ

วิธีที่สอง : UltraSurf

ตัวนี้เป็นโปรแกรมครับ ใช้งานง่ายมาก Download ก็เปิดใช้งานได้ทันที ไม่ต้องติดตั้ง ไม่ต้อง Setting อะไรทั้งนั้น มีการ Update บ่อย เวลาเริ่มใช้ไม่ได้ผล ก็มีเตือนให้ Download Update มาใช้ทันที

เวปหลักกะวิธีใช้ : http://www.wujie.net/userguide.htm
Download : http://www.wujie.net/downloads/ultrasurf/u.zip

ดูวิธีใช้ในเวปเลยนะครับ ถึงจะเป็นภาษาจีนก็ใช้ไม่ยากครับ ดูรูปเอาก็ได้ เวลาเปิดโปรแกรมมามันจะ Connect Proxy เมื่อต่อติดมันก็จะเลือกที่ที่ให้ความเร็วสูงสุด แค่นั้นครับเล่นได้แล้ว ถ้าเราไม่พอใจก็เลือก Proxy ที่อื่นมี 3 อันให้เลือก หรือปิดโปรแกรมแล้วเข้าใหม่ก็ได้ หรือ Reconnect ใหม่ มันก็จะหาชุด Proxy ใหม่มาให้ แล้วก็เหมือน Torpark คือไม่ต้องติดตั้ง ดังนั้นเอาใส่ USB Drive ออกไปใช้นอกบ้านได้เลยครับ

จริงๆมีหลายวิธีนะครับ แต่ 2 วิธีนี้ผมใช้บ่อยเพราะง่ายที่สุด และที่สำคัญคือ
1.ไม่ต้องติดตั้ง ทำให้ใช้กับเครื่องนอกบ้านได้ง่าย
2.ไม่ต้อง Setting ทำให้ใช้งานได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น